Vai trò không thể thiếu của email doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu

1163
01-09-2018
Vai trò không thể thiếu của email doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu

Thực sự, để tận dụng được toàn bộ khả năng của nền tảng email, điều quan trọng là người dùng cần phải biết lý do tại sao các tính năng khác nhau được phát triển dành riêng cho email nên được sử dụng. Ví dụ như, rõ ràng email doanh nghiệp chắc chắn sẽ có những vai trò và lợi ích khác so với một email thông thường.

Một email với tên miền riêng dành cho cá nhân hay doanh nghiệp đều có vai trò giúp xây dựng uy tín và thương hiệu cho cá nhân hay doanh nghiệp đó. Nói theo một cách khác, email cá nhân, doanh nghiệp chính là một cách mà cá nhân, doanh nghiệp đó tự quảng bá thương hiệu đến thế giới trên môi trường trực tuyến.

Để giúp bạn có thêm sự tin tưởng đối với công cụ giao tiếp trực tuyến tuyệt vời này, sau đây, Bizfly Cloud là những minh chứng cụ thể cho vai trò quan trọng của email doanh nghiệp trong xây dựng thương hiệu công ty.

Tạo ấn tượng tốt đẹp ban đầu

Trong bất cứ bối cảnh giao tiếp nào và đặc biệt trong môi trường kinh doanh, ấn tượng ban đầu sẽ có những tác động vô cùng lớn, trong nhiều trường hợp thậm chí còn có tính quyết định tới các giao dịch và hợp tác về sau. Một email gắn thương hiệu doanh nghiệp chứng tỏ rằng công ty của bạn đã được thành lập, đang thực sự hoạt động và hoạt động rất chuyên nghiệp. 

Trong khi đó, một email chung chung có thể tạo ấn tượng về sự thiếu kinh nghiệm - hoặc thậm chí tệ hơn, dấy lên sự nghi ngờ liệu công ty bạn có phải là một doanh nghiệp thực sự hay không. Nhưng với một email có gắn thương hiệu rõ ràng, thiện cảm có thể sẽ được khẳng định ngay lần đầu tiếp xúc. Và đó là bước thành công đầu tiên khi xây dựng một hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp.

Giúp "nâng tầm" hình ảnh doanh nghiệp

Vai trò không thể thiếu của email doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu - Ảnh 1.

Một email thông thường dạng gmail chẳng hạn có thể sẽ là hình ảnh của một doanh nghiệp mới thành lập, quy mô nhỏ hoặc làm việc partime. Do vậy, bất kể quy mô doanh nghiệp của bạn là gì, việc có một email doanh nghiệp sẽ tạo ra một hình ảnh "business" nghiêm túc hơn, mang tính cam kết mạnh mẽ hơn và tăng thêm phần chắc chắn cho khách hàng hay đối tác đang có ý định hợp tác với bạn. Nếu chỉ vì những nghi ngại không đáng có mà khiến bạn mất đi những khách hàng tiềm năng thì quả thực rất đáng tiếc.

Ngoài ra, doanh nghiệp nên thiết lập nhiều địa chỉ email cho các bộ phận công ty khác nhau (ví dụ: billing@vccloud.com, Info@vccloud.com, support@vccloud.com, v.v.). Điều này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh chuyên nghiệp mà mình cần.

Khẳng định uy tín và tăng sự tin cậy

Trong môi trường trực tuyến, lừa đảo, gian lận không còn là một vấn đề hiếm gặp. Trên thực tế thì tình hình phức tạp hơn những gì bạn biết rất nhiều. Bạn có thể chưa từng gặp phải bất cứ vấn đề gì về bảo mật, an ninh nhưng như thế cũng không có nghĩa là nó sẽ không bao giờ xảy ra. Một email mạo danh công ty gửi đến đối tác của bạn với đơn đặt hàng vài trăm triệu hay vài tỷ, thư yêu cầu thanh toán giả gửi đến khách hàng… Thiệt hại về kinh tế là chắc chắn, đi kèm với nó sẽ là mất uy tín thương hiệu và sự thiếu chuyên nghiệp.

Nhưng khi sở hữu một email có gắn tên thương hiệu, sẽ tạo cho khách hàng của doanh nghiệp cảm giác an toàn về mức độ tin cậy, bảo mật của thông tin nhận được và đảm bảo với khách hàng rằng doanh nghiệp của bạn hoạt động hợp pháp.

Giúp xây dựng và nâng cao nhận thức về thương hiệu

Đây có lẽ là vai trò quan trọng nhất trong việc sử dụng email doanh nghiệp để xây dựng nhận thức thương hiệu cho khách hàng và đối tác. Hãy nhớ rằng bất cứ khi nào bạn gửi đi một email cũng đồng nghĩa với việc bạn đang quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp mình chứ không phải Gmail hay Hotmail.

Vai trò không thể thiếu của email doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu - Ảnh 2.

 Dựa trên tần suất và thói quen sử dụng email trong công việc và giao dịch thương mại, thậm chí cách này còn có hiệu quả tiếp cận cao hơn lại tiết kiệm chi phí nhiều hơn khi không phải chi quá nhiều tiền như quảng cáo. 

Bên cạnh đó, khách hàng luôn luôn có thể tìm hiểu thêm về doanh nghiệp khi thương hiệu của bạn chỉ cách họ 1 cú click chuột mà thôi. Kết hợp thêm những chiến lược khéo léo, đây chắc chắn sẽ là một kênh xây dựng và nâng cao nhận thức thương hiệu cho khách hàng hiệu quả, ít tốn kém.

Xây dựng thương hiệu dễ dàng, ít tốn kém

Thiết lập email doanh nghiệp với tên thương hiệu không đòi hỏi quá nhiều công sức, bạn có thể sở hữu một email với tên miền thương hiệu ngay hôm nay với chi phí rất thấp sau một vài cú click chuột. Email doanh nghiệp không hề tốn kém, lại dễ dàng thiết lập, sử dụng và mang hiệu quả xây dựng thương hiệu rất tích cực. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ email doanh nghiệp chi phí thấp và đáp ứng được những yêu cầu linh hoạt của doanh nghiệp thì có thể thiết lập ngay một tài khoản dùng thử với VCCloud Mail Inbox để trải nghiệm và cảm nhận sự khác biệt mà hệ thống mang lại cho công việc hàng ngày của doanh nghiệp.

Lợi ích tuyệt vời của việc thiết lập một email doanh nghiệp từ bây giờ là nó sẽ gắn liền và phát triển cùng với sự phát triển của doanh nghiệp. Cho dù bây giờ quy mô doanh nghiệp bạn có thể chưa lớn nhưng không nên vì thế mà cho rằng việc làm thương hiệu chỉ là sân chơi của những "ông lớn". Bạn nên nhớ bất cứ ông lớn nào cũng đều từng ở vạch xuất phát. Và không bao giờ là quá sớm hay mô hình là quá nhỏ để bắt đầu xây dựng thương hiệu cả. Bắt đầu ngay hôm nay bằng cách xây dựng thương hiệu cho email của doanh nghiệp mình.

Nguồn: Bizfly Cloud chia sẻ

Bizfly Business Email là dịch vụ email cho doanh nghiệp không giới hạn số lượng account.

Sở hữu các tính năng nổi trội như: không giới hạn số lượng tài khoản; Giám sát toàn diện; Webmail thân thiện, tùy biến; Tăng cường bảo mật…

Độc giả quan tâm chi tiết tới sản phẩm Bizfly Business Email có thể truy cập tại: https://bizflycloud.vn/business-email

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

SHARE