Tăng cường gấp đôi chuyển đổi số trong đại dịch Covid-19 để bắt nhịp ngay khi cuộc khủng hoảng qua đi

1147
15-04-2020
Tăng cường gấp đôi chuyển đổi số trong đại dịch Covid-19 để bắt nhịp ngay khi cuộc khủng hoảng qua đi

Nếu kế hoạch kinh doanh của Doanh nghiệp là chờ đợi cơn bão Covid-19 qua đi thì có lẽ nên dự tính lại. Cải tiến các chiến lược kinh doanh trên nền tảng số, định vị lại bản thân để tăng trưởng nhanh khi đại dịch giảm lúc này mới là hướng đi đúng đắn mà mỗi công ty nên theo đuổi.

Khi coronavirus, hay dịch COVID-19 làm tê liệt xã hội và các doanh nghiệp trên toàn thế giới, có nhiều mô hình DN đã trì hoãn hay chần chừ áp dụng chiến lược chuyển đổi online/chuyển đổi số, dẫn đến sự kìm hãm khả năng đảm bảo tính liên tục và khả năng phục hồi kinh doanh. đây có thể là một bước đi lùi. Thay vào đó, hãy đẩy nhanh các nỗ lực chuyển đổi kinh doanh ngay hôm nay để đặt mình vào vị trí tốt hơn sau khi đại dịch qua đi - theo các chuyên gia.

Tăng cường khả năng phục hồi kinh doanh nhờ chuyển đổi số

Tăng cường gấp đôi chuyển đổi số trong đại dịch Covid-19 để bắt nhịp ngay khi cuộc khủng hoảng qua đi - Ảnh 1.

Trong khi đổi mới kỹ thuật số là quan trọng, tăng cường khả năng phục hồi kinh doanh cũng nên là một phần của mọi chuyển đổi kinh doanh. Cần có sự thống nhất giữa các quản lý cấp cao để cải thiện khả năng phục hồi theo cách phù hợp với các mục tiêu của công ty. Bắt đầu bằng các hoạt động quan trọng mà tổ chức yêu cầu để tiếp tục tiến lên trong thời gian tới: nhu cầu băng thông lớn, truy cập bảo mật qua VPN, v.v... Khả năng phục hồi lâu dài sẽ bao gồm: tối ưu hóa việc cung cấp dịch vụ đồng thời giảm các mối đe dọa và lỗ hổng từ mạng, thiên tai, đại dịch… - cho doanh nghiệp.

Cần phải giảm nguy cơ thất bại và nếu có thất bại, đây là lúc để tính toán kỹ hơn về việc cung cấp dịch vụ như một phần của kế hoạch kinh doanh liên tục,dưới bất cứ tình huống nào. Lý tưởng nhất, kinh doanh liên tục sẽ được thực hiện và phát triển nhiều hơn như một chiến lược chứ không chỉ đơn giản là một quy tắc hoạt động. Trong một kịch bản như vậy, các phòng ban đang giao tiếp và làm việc nhịp nhàng, chặt chẽ như một dàn giao hưởng đang hòa tấu. Điều này cũng sẽ làm cho các tổ chức trở nên vững chắc hơn.

Và dưới đây là những gì các công ty cần cân nhắc cho quá trình bắt nhịp lại khi địa dịch đã qua đi:

Tăng cường ứng dụng đám mây và XaaS

Tăng cường gấp đôi chuyển đổi số trong đại dịch Covid-19 để bắt nhịp ngay khi cuộc khủng hoảng qua đi - Ảnh 2.

Đại dịch có thể nói là đã tạo cơ hội để DN điều chỉnh lại ngân sách dành đám mây và everything-as-a-service (XaaS)/phục vụ mọi thứ dưới dạng dịch vụ. Đây là thời điểm không thể lý tưởng hơn để chuyển từ dung lượng cố định, phần cứng không thể chuyển dịch, sang mô hình chi phí biến đổi cực kỳ linh hoạt. Nếu tổ chức đã di chuyển 1/4 tài sản CNTT của họ sang đám mây và XaaS, có thể tính toán để mở rộng quy mô lên 50% hoặc cao hơn trong năm tới.

Tăng cường quá trình tự động hóa

Cho dù công ty đang sử dụng các bot tự động hóa quy trình, học máy (ML) hay kết hợp cả hai trong tự động hóa thông minh (IA), thì họ đang có cơ hội tuyệt vời để bắt đầu tăng cường đầu tư vào ML [và các công nghệ tự động hóa tiên tiến khác] để tăng cường cho nguồn lực nhân sự đang bị thiếu hụt trong khoảng thời gian đại dịch. Điều này có nghĩa là mở rộng việc ứng dụng rộng hơn trong toàn doanh nghiệp. Các bot tự động hóa một số tác vụ như: trả lời tinh nhắn, tự động bán hàng, lưu trữ thông tin, quản lý kho… sẽ giúp tiết kiệm năng suất, giảm thiểu nhu cầu về con người rất nhiều.

Tăng cường DevOps

Tăng cường gấp đôi chuyển đổi số trong đại dịch Covid-19 để bắt nhịp ngay khi cuộc khủng hoảng qua đi - Ảnh 3.

Cần tăng cường tự động hóa thử nghiệm phát triển phần mềm, cũng như quản lý dịch vụ CNTT. Như vậy có thể tiếp tục vận hành các hoạt động bằng cách triển khai các helpdesk dạng tự phục vụ. Đây là thời điểm hoàn hảo để thực hiện bởi vì nó phục vụ nhu cầu ngay lập tức.

Tăng cường phân tích dữ liệu

Các công ty sẽ tìm cách tăng cường các chiến lược phân tích dữ liệu của họ để "bắt mạch" tình hình doanh nghiệp. Các nhà quản lý doanh nghiệp vẫn đang tiếp tục tìm kiếm nhiều công cụ thời gian thực hơn cho việc phân tích sức khỏe kinh doanh, trong đó thông tin về khách hàng là cực kỳ quan trọng. Dữ liệu và phân tích lúc này quan trọng hơn bao giờ hết. Việc ra quyết định hàng ngày sẽ dựa trên các thông tin thay đổi, giúp phản ứng với các yếu tố ngoài tầm kiểm soát.

Self-service

Đối với những ai chưa xây dựng các kênh tự phục vụ, không có lúc nào tốt hơn để bắt đầu. Các kênh và nền tảng tự phục vụ sẽ giúp nhân viên, khách hàng và đối tác có được những gì họ cần mà không phải dựa quá nhiều vào sự hỗ trợ từ công nghệ hay công ty. Điều này có thể bao gồm cải thiện dịch vụ trung tâm liên lạc để khách hàng có thể tìm thấy hỗ trợ dễ dàng hơn.

Các biện pháp như vậy, hầu hết trong số đó là các chuyển đổi kỹ thuật số vẫn đang được diễn ra, giúp các công ty ở trong một vị thế thuận lợi khi quá trình phục hồi kinh tế bắt đầu.

Theo BizFly Cloud tổng hợp

>> Có thể bạn quan tâm: Covid-19 và số hóa: 4 lĩnh vực công nghệ bùng nổ hậu đại dịch

Những nỗ lực chuyển đổi từ mô hình truyền thống sang mô hình online để ứng phó kịp thời với dịch Covid 19 có thể sẽ thất bại nếu không thể đảm bảo NHANH VÀ NGAY. Áp dụng ngay các giải pháp tự động, đồng bộ, tích hợp sẵn sàng, việc triển khai có thể chỉ tính bằng PHÚT, sử dụng vài THAO TÁC đơn giản. Các giải pháp được VCCorp khuyên dùng:

1. Giải pháp Máy chủ ảo Cloud Server lưu trữ ứng dụng, phần mềm, website... khởi tạo chỉ 45 giây, giá chỉ từ 3000đ/ngày

2. Giải pháp Tăng tốc độ website tới 16 lần, không còn tình trạng trang tải chậm khi quá tải truy cập: CDN chỉ từ 800đ/GB

3. Các giải pháp mở rộng hệ thống, tăng giảm máy chủ, băng thông tự động: Load Balancer, Auto-scaling....

4. Tích hợp sẵn sàng với các công cụ quản lý, bán hàng tự động: chatbot, CRM, botbanhang, Ticket...

>>> Tìm hiểu ngaytại đây

SHARE