[Cảnh báo] Tiện ích AdBlock Plus giả mạo xuất hiện trên Chrome Web Store

329
10-10-2017
[Cảnh báo] Tiện ích AdBlock Plus giả mạo xuất hiện trên Chrome Web Store

Theo Bizfly Cloud tìm hiểu Adblock Plus là một trong những add-on chặn quảng cáo nổi tiếng và phổ biến nhất hiện nay, với sự hiệu quả và dễ dàng trong việc cài đặt. Nếu bạn đang sử dụng hoặc tải xuống Extension Adblock Plus từ trình duyệt Chrome trong thời gian gần đây, thì hãy ngay lập tức kiểm tra Extension này. Bởi vì đã có một Extension Adblock Plus giả mạo vượt qua quy trình xác minh của Google và xuất hiện trên Chrome Web Store.

Người phát hiện ra Adblock Plus giả mạo - chuyên gia bảo mật @SwiftOnSecurity đã đăng tải cảnh báo trên Twitter, kêu gọi cộng đồng để tâm tới vấn đề này sau khi đã kiểm định và xác định chính xác thông tin. Đồng thời, ông cũng yêu cầu mọi người kiểm tra lại tiện ích chặn quảng cáo mà mình đang sử dụng trên trình duyệt Web càng sớm càng tốt.

Ngay khi nhận được cảnh báo từ @SwiftOnSecurity, Google đã lập tức đưa Extesion này vào danh sách giả mạo. Tuy nhiên, theo thống kê, hiện tại đã có đến 37.000 người đã cài đặt và sử dụng tiện ích giả mạo này. Hầu hết đều gặp phải tình trạng không những không chặn được quảng cáo, mà quảng cáo xuất hiện ngày càng nhiều, nhiều tab tự động bật lên khi sử dụng trình duyệt.

Hiện tại chưa xác định được mức độ thiệt hại mà tiện ích giả mạo này gây ra. Tốt nhất, người dùng nên xác thực lại Adblock Plus mình đang dùng có “chính chủ” không? Gỡ ngay Adblock Plus giả mạo cũng như các extension giả mạo khác trong trình duyệt, để tránh hậu quả về sau.

>> Xem thêm: Cuộc thi CTF "NightSt0rm" và Workshop về An toàn thông tin tại Học viện kỹ thuật mật mã

SHARE