Cần chuẩn bị những gì cho website TMĐT vào giai đoạn cao điểm mua sắm

1031
02-01-2020
Cần chuẩn bị những gì cho website TMĐT vào giai đoạn cao điểm mua sắm

Các chương trình khuyến mãi, ra mắt sản phẩm, chiến dịch viral marketing… đều mang lại số lượng truy cập khổng lồ cho các website của bạn - nhưng bạn đã cân nhắc xem điều đó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất website chưa? Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra trong thời gian lưu lượng truy cập tăng cao là mất doanh thu do website bị sập vì quá tải. Trên thực tế, chỉ có khoảng 73% doanh nghiệp vừa và nhỏ đã chuẩn bị cho những đợt lưu lượng truy cập tăng đột ngột, ở mức tăng 200%. 

Chìa khóa để tận dụng lượng truy cập lớn này hiệu quả mà không làm sập trang web chính là tối ưu hóa máy chủ phục vụ được lượng truy cập cao với cơ sở hạ tầng linh hoạt. Sau đây, Bizfly Cloud chia sẻ các tip giúp website TMĐT có thể hoạt động tốt vào những dịp cao điểm trong năm.

Tip 1: Mở rộng và thu hẹp quy mô theo nhu cầu

Cho dù thiết lập máy chủ hiện tại có đủ khả năng để xử lý lượng truy cập của website nhưng sẽ không có gì chắc chắn cho lượng truy cập tăng đột biến trong tương lai cả. Giải pháp tốt nhất là bạn hãy lên một kế hoạch hosting thật linh hoạt, đáp ứng được mọi nhu cầu về traffic cho website từ một nhà cung cấp điện toán đám mây có uy tín. Ví dụ: Máy chủ đám mây BizFly Cloud cho phép bạn dễ dàng tăng hoặc giảm tài nguyên cho website TMĐT ngay khi bạn có nhu cầu một cách nhanh chóng. 

Bạn chỉ cần tăng quy mô ngay trước khi lưu lượng truy cập dự kiến tăng và giảm quy mô một lần nữa khi lưu lượng giảm về mức bình thường. Một điểm cộng của BizFly Cloud Server đó là bạn chỉ phải chi trả cho những tài nguyên được sử dụng, bạn có quyền kiểm soát hoàn toàn tài nguyên của mình một cách linh hoạt.

Tip 2: Phân phối đều lưu lượng truy cập của website TMĐT

Khi lưu lượng truy cập tăng đột biến trong các chiến dịch quảng cáo hoặc chương trình khuyến mại lớn, website TMĐT sẽ có nguy cơ bị quá tải và dẫn đến tình trạng sập server. Để ngăn chặn điều không mong muốn này, bạn hãy cân nhắc áp dụng load balancer ngay lập tức. Load balancer là giải pháp cân bằng tải được cung cấp phổ biến bởi những nhà cung cấp điện toán đám mây (Bạn có thể tham khảo tại đây). 

Bộ cân bằng tải có thể phân phối đồng đều lưu lượng của website TMĐT trên nhiều máy chủ web, ngăn không cho bất kỳ một máy chủ nào bị quá tải. Ngoài ra, nếu một máy chủ web xảy ra lỗi, bộ cân bằng tải sẽ phân phối lại lưu lượng cho các máy chủ khả dụng còn lại. Phân tán lưu lượng truy cập đều trên các máy chủ sẽ không chỉ giúp duy trì uptime trong thời kỳ cao điểm cho website, mà còn giảm độ trễ cho khách truy cập trang - một yếu tố quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo nhằm giữ chân khách hàng và cải thiện trải nghiệm người dùng.

Tip 3: Phân phối nội dung gần với khách hàng hơn

Mạng phân phối nội dung (CDN) có thể giúp giảm tải hệ thống khi lượng truy cập tăng cao, cũng như cải thiện tốc độ website TMĐT cho những khách truy cập ở xa so với máy chủ gốc. CDN liên tục kéo và lưu trữ nội dung từ máy chủ gốc và phân phối nó đến các máy chủ an toàn trên toàn thế giới. 

Khi một khách hàng truy cập vào website từ bất kỳ đâu, thông tin từ máy chủ gần nhất sẽ được trả ra - chứ không phải từ máy chủ gốc. CDN giúp website tải nhanh hơn đó đồng thời giúp giảm tải cho server gốc của website TMĐT. Thông thường, các nhà cung cấp dịch vụ máy chủ đám mây sẽ cung cấp kèm theo các dịch vụ CDN cho khách hàng (Tham khảo BizFly CDN tại đây).

Tip 4: Đừng quên việc back up

Sau khi đã thực hiện 3 tip phía trên để ngăn chặn việc website bị sập trong thời gian lưu lượng tăng đột biến, hãy đảm bảo sao lưu dữ liệu của bạn đến một vị trí an toàn bên ngoài, lý tưởng nhất là sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây an toàn. Các bản sao lưu cập nhật có thể giúp website nhanh chóng quay lại trực tuyến nếu có sự cố hoặc thảm họa bất ngờ xảy ra. Cơ sở dữ liệu thông tin quan trọng của khách hàng sẽ luôn được đảm bảo an toàn và có thể dễ dàng khôi phục chỉ trong vài phút.

Nếu bạn không chắc chắn cần phải chuẩn bị những gì cho cơ sở hạ tầng cho website TMĐT để luôn sẵn sàng cho sự gia tăng lưu lượng, hãy hợp tác với một nhà cung cấp máy chủ có uy tín. Bạn có thể tham khảo nhà cung cấp điện toán đám mây BizFly Cloud - Là nhà cung cấp các giải pháp đám mây toàn diện tại Việt Nam. Chi tiết truy cập: bizflycloud.vn

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Nền tảng điện toán đám mây mạnh mẽ đằng sau thành công của MXH Lotus

BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web..., chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những giải pháp và công nghệ toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp có thể truy cập tại đây.

SHARE