3 nguyên tắc vàng để chọn nhà cung cấp dịch vụ CDN năm 2019

Sản xuất và phân phối video trực tuyến giờ đây trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nếu doanh nghiệp của bạn không bắt kịp những xu hướng này thì không sớm thì muộn cũng sẽ bị thị trường bỏ lại phía sau. Tuy nhiên tham gia thôi là chưa đủ, mà doanh nghiệp còn phải trở nên nổi bật và làm tốt hơn đối thủ và số đông còn lại để không bị trở nên bão hòa. Giờ đây, máy ảnh chất lượng HD trở nên quá đỗi thông dụng và tốc độ kết nối internet trung bình của thế giới cũng đã nhanh hơn, bất kỳ ai sở hữu các công cụ và thiết bị phù hợp đều có thể trở thành broadcaster. Do đó, việc chọn nhà cung cấp dịch vụ CDN chất lượng cao là yếu tố quan trọng hơn bao giờ hết.

Quy tắc số 1: Mạng lưới phân phối lớn

Đầu tiên, nhà cung cấp dịch vụ CDN bạn chọn phải có mạng lưới phân phối network lớn. VD như Akamai có hơn 240.000 server trong mạng. Akamai là nhà cung cấp CDN rộng lớn nhất.

Càng có nhiều máy chủ, bạn càng có thể cung cấp nội dung nhanh hơn và đáng tin cậy hơn. Nhiều máy chủ tương đương với ít bộ đệm hơn, dự phòng lớn hơn, khả năng mở rộng tốt nhiều hơn,... Xem xét phân phối địa lý khi chọn CDN cũng là một trong những yếu tố khá quan trọng. Nhiều CDN có phạm vi bao phủ tốt ở Châu Âu và Hoa Kỳ, nơi đa số các trung tâm dữ liệu được đặt.

Kết luận: Chúng ta đang sống trong một thế giới ngày càng toàn cầu hóa kết nối với nhau. Nếu bạn coi trọng việc tiếp cận đối tượng toàn cầu, hãy tìm nhà cung cấp dịch vụ CDN toàn cầu.

Quy tắc số 2: Dịch vụ hỗ trợ khách hàng mạnh mẽ

Tiếp theo, hãy tìm một nhà cung cấp dịch vụ CDN sở hữu dịch vụ hỗ trợ khách hàng nhạy bén và có kiến thức tốt.

Thiết lập CDN có thể là một quá trình phức tạp và khó hiểu cho những người dùng lần đầu tiên. Mặc dù quá trình này có dễ dàng hơn so với trước đây nhưng vẫn liên quan đến một số kiến thức kỹ thuật. Đôi khi bạn sẽ gây ra lỗi kỹ thuật mà chính bạn cũng không biết cho đến khi gặp phải sự cố trong khi vận hành và thực thi hệ thống.

Khi so sánh các lựa chọn hỗ trợ kỹ thuật, hãy chú ý các tiêu chí sau đây:

- Nhân viên hỗ trợ là các các chuyên gia thực thụ

- Sẵn sàng hỗ trợ 24/7

- Có thể liên hệ qua điện thoại thay vì chat hoặc email

Kết luận: Tìm kiếm nhà cung cấp CDN hỗ trợ kỹ thuật 24/7 để ngăn chặn các sự cố không cần thiết trong khi vận hành.

Quy tắc số 3: Giá cả phải chăng, minh bạch

Thứ ba, một CDN chất lượng tốt phải có giá cả phải chăng và minh bạch. Nhà cung cấp dịch vụ CDN hầu hết được định giá theo một trong hai cách. Cách đầu tiên là thông qua các hợp đồng đàm phán tùy chỉnh. Tùy thuộc vào băng thông và nhu cầu tính năng của doanh nghiệp, giá cả sẽ thay đổi theo. Thật khó để biết những gì bạn sẽ trả theo mô hình này mà không cần đăng ký.

Mô hình định giá phổ biến khác là dựa trên việc sử dụng. Chi phí trả theo GB và thường giảm khi số lượng tăng lên. Giá cả cũng có thể thay đổi theo khu vực. Bizfly CDN, Cloudfront, Microsoft Azure và nhiều nhà cung cấp CDN khác tính theo cách này.

Kết luận: Chọn nhà cung cấp dịch vụ CDN với mô hình định giá phù hợp với nhu cầu của bạn.

Nguồn: tech.vccloud.vn

>> Có thể bạn quan tâm: BizFly CDN - Giải pháp tăng tốc website tối ưu cho doanh nghiệp Việt Nam

BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web..., chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những giải pháp và công nghệ toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp có thể truy cập tại đây.